skip to Main Content

Xác minh tài khoản là một phần bắt buộc của quy trình đăng ký tài khoản bởi hầu hết cách broker uy tín. Điều này giúp bảo mật thông tin của khách hàng và tránh các rủi ro không đáng có. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với nhiều khách hàng, chúng tôi nhận thấy rằng một số trader mới khi đăng ký tài khoản thường gặp phải sự cố không thể xác minh tài khoản XM. Vậy, cách giải quyết trong trường hợp này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Có 3 lí do chính khiến tài khoản của bạn chưa được xác thực và kích hoạt:

1. Thông tin đăng ký khác với giấy tờ dùng để xác minh

Lỗi sai điền địa chỉ không chính xác so với giấy tờ pháp lý dùng để xác minh (chứng minh nhân dân, bằng lái xe, sao kê ngân hàng có dấu đỏ,…) là một trong những nguyên nhân khiến cho tài khoản của bạn không được xác minh thành công.

Với XM, khách hàng không thể tự chỉnh sửa lại thông tin của mình. Thay vào đó, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của XM để được hỗ trợ sửa đổi thông tin cho đúng.

2. Hình ảnh giấy tờ xác minh không đạt yêu cầu

Giấy tờ xác minh không đạt yêu cầu là nguyên nhân khác dẫn đến tài khoản của bạn chưa được kích hoạt. Ví dụ như:

  • Giấy tờ dùng để xác minh không còn hiệu lực.
  • Dung lượng ảnh tải lên vượt quá 5MB dữ liệu hình ảnh.
  • Thông tin trên giấy tờ bị mờ hoặc chụp không rõ nét.
  • Hình ảnh quá nhỏ không thể nhìn rõ số.
  • Hình ảnh chụp bị mất góc.
  • Không phải là ảnh màu hoặc ảnh photoshop, đã qua xử lý.
Ảnh bị mất góc

Cách giải quyết trong trường hợp này là:

  • Sử dụng giấy tờ còn hiệu lực (nếu sử dụng hóa đơn hoặc sao kê ngân hàng thì phải được cấp trong vòng 6 tháng qua).
  • Hình ảnh phải rõ ràng, không được mất góc để có thể thấy đầy đủ thông tin trên giấy tờ.
  • Nếu hình ảnh tải lên vượt quá 5 MB dung lượng, hãy giảm dung lượng xuống bằng cách điều chỉnh kích thước ảnh nhỏ hơn thông qua công cụ Paint, Preview,…hoặc một số ứng dụng trên thiết bị di động Image Compress & Resize.

3. Chưa đủ 3 ngày làm việc kể từ khi đăng tải giấy tờ xác minh

Sau khi đăng tải giấy tờ xác minh danh tính, sẽ mất 3 ngày làm việc để bộ phận hỗ trợ XM kiểm duyệt giấy tờ và xác minh tài khoản.

Do đó, nếu bạn đăng tải giấy tờ vào cuối tuần, bạn sẽ phải mất thêm 2 ngày cuối tuần để chờ (nhân viên nghỉ Thứ 7, Chủ nhật).

Nếu sau 3 ngày làm việc tài khoản của bạn chưa được kích hoạt, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ của XM để được giải quyết.

Trên đây là những nguyên nhân và cách giải quyết khi không thể xác minh tài khoản XM. Ở những bài viết sau, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ những vấn đề mà khách hàng hay gặp phải. Nếu bạn có bất kì câu hỏi gì, vui lòng để lại bình luận ngay dưới bài viết. Chúc các bạn giao dịch thành công!

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *