skip to Main Content

XM là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều nhà đầu tư trên thế giới, không chỉ bởi chi phí Spread thấp, mức độ uy tín cao mà còn cung cấp nhiều loại tài khoản để phục vụ nhu cầu giao dịch đa dạng của các trader.

Tùy thuộc vào trình độ giao dịch, kinh nghiệm thực chiến và mức độ chuyên nghiệp của mỗi người, bạn nên lựa chọn loại tài khoản phù hợp với bản thân. Bài viết dưới dây sẽ so sánh các loại tài khoản XM với nhau và cách chọn tài khoản hợp lý nhất.

Các loại tài khoản XM: Nên giao dịch với tài khoản nào?

Có những loại tài khoản nào trên XM? Đặc điểm của từng tài khoản

1. Tài khoản Demo

Tài khoản Demo còn được gọi là tài khoản thử nghiệm. Khi trader tham gia đăng ký tài khoản Demo thì sẽ nhận được 1000 USD để có thể thực hành giao dịch, chính xác hơn là rèn luyện với các công cụ và nhận biết các tín hiệu trên thị trường, nhưng cần chú ý là số tiền này không thể rút ra được.

Tài khoản Demo phù hợp với mọi nhà đầu tư:

  • Đối với các nhà đầu tư mới: Tài khoản demo được đánh giá cực kỳ hữu ích đối với nhà đầu tư mới trong giai đoạn bắt đầu thực hành đầu tư, giúp họ nắm được kỹ năng cơ bản trước khi bỏ tiền ra để đầu tư. Một sự chuẩn bị hiệu quả với tài khoản demo là cách thức mở đầu tốt trước khi bước chân vào thị trường tài chính.
  • Đối với nhà đầu tư chuyên nghiệp: Tài khoản demo cũng cực kì hữu dụng đối với những nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm với chức năng như 1 công cụ hữu ích giúp họ thử nghiệm phương pháp giao dịch mới, các sản phẩm mới và các công cụ mới.

2. Tài khoản Micro

Khi đăng ký tài khoản này, nhà giao dịch sẽ được quyền lựa chọn giao dịch trên 11 cặp tiền tệ khác nhau và còn kèm theo nhiều tính năng chi tiết như sau:

  • Số tiền ký quỹ rất thấp, trader chỉ mất từ 5 USD là có thể bắt đầu giao dịch.
  • Cung cấp tỷ lệ đòn bẩy tối đa lên đến 1:1000
  • Không tính chi phí hoa hồng và mức phí Spread thấp chỉ từ 1 pip.
  • Có bảo vệ số dư tài khoản âm.

Tuy nhiên, trader cần chú ý là kích thước tối thiểu sẽ là 0,1 Lot trên mỗi giao dịch.

3. Tài khoản Standard

Đây là tài khoản gần giống với tài khoản Micro về số lượng lệnh và tỷ lệ đòn bẩy hay mức phí Spread hoặc chi phí hoa hồng, nhưng lại được XM tiến hành nâng cấp cao hơn. Đặc biệt, tài khoản tiêu chuẩn này có thể áp dụng với tất cả các khoản ưu đãi từ sàn giao dịch XM, với một số đặc điểm nổi bật như sau:

  • Số tiền ký quỹ chỉ từ 5 USD và có thể bảo vệ tài khoản nếu có số dư âm.
  • Tài khoản có kích thước lệnh tối thiểu trên hai nền tảng chỉ từ 0,01 Lot.

4. Tài khoản Ultra Low

Đối với tài khoản này thì lại giới hạn số lượng tiền tệ cơ bản mà nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch bao bao gồm: USD, EUR, GBP, AUD, SGD và ZAR.

Tuy nhiên, những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm thực chiến thì tốt nhất không nên đăng ký loại tài khoản này vì sẽ gặp nhiều điều đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra, Tài khoản Ultra Low hỗ trợ hai mức độ với các đặc tính khác nhau là Standard Ultra và Micro Ultra.

  • Số tiền ký quỹ tối thiểu của tài khoản này là 50 USD
  • Khối lượng trên mỗi cuộc giao dịch của tài khoản Standard Ultra luôn lớn hơn gấp 100 lần so với tài khoản Micro Ultra và 1 Lot tiêu chuẩn của tài khoản này sẽ tương ứng với 100,000 USD.
  • Có mức phí Spread dao động chỉ từ 0,6 pip.
  • Kích thước lệnh tối thiểu trên cả hai phần mềm MT4 và MT5 của tài khoản Standard chỉ từ 0,01 Lot, trong khi đó tài khoản Micro Ultra lại tối thiểu chỉ từ 0,1 Lot.

5. Tài khoản Share

Tài khoản này tập trung vào các sản phẩm cổ phiếu với yêu cầu mức nạp tối thiểu sẽ là 10,000 USD.

Số lượng cổ phiếu đa dạng từ nhiều quốc gia tại khu vực Châu u và Mỹ, cụ thể khoảng 1184 mã chứng khoán khác nhau trên thị trường.

Bảng so sánh các loại tài khoản thực XM rút gọn

Với mức phí Spread thấp nhất trong các sàn môi giới với nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mãi được sàn XM đưa ra, vì vậy, mà XM nhận được nhiều sự đánh giá tương đối tốt và là lựa chọn lý tưởng của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, cần phải nắm kỹ đặc điểm của từng loại tài khoản để có thể chọn lựa phù hợp với bản thân và thiết lập nên một chiến lược giao dịch thích hợp cho bản thân mình.

Dưới đây là bảng so sánh chi tiết các đặc điểm cơ bản của từng tài khoản:

Tiêu chíMicroStandardUltra LowShare
Đòn bẩy tối đa1:10001:10001:1000Không đòn bẩy
1 lot đơn vị1 lot = 1.0001 lot = 100.000– Standard Ultra: 1 Lot = 100.000
– Micro Ultra: 1 Lot = 1.000
1 cổ phiếu
Tiền nạp tối thiểu5$5$50$10.000$
Phí hoa hồngMiễn phíMiễn phíMiễn phíMiễn phí
SpreadChỉ từ 1 PipChỉ từ 1 PipChỉ từ 0.6 PipTheo từng tỷ giá cơ bản
Sản phẩmCặp tiền tệ, CFD, kim loạiCặp tiền tệ, CFD, kim loạiCặp tiền tệ, kim loạiCổ phiếu
Nền tảngMT4/MT5MT4/MT5MT4/MT5MT5
Khối lượng giao dịch tối thiểu0.1 Lot 0.01 Lot– Standard Ultra: 0.01 Lot
– Micro Ultra: 0.1 Lot
1 lot
Bonus không cần nạp tiềnKhông
Mở tài khoản ngayMở tài khoản ngayMở tài khoản ngayMở tài khoản ngay

Nên đầu tư tài khoản nào trên sàn XM?

Tài khoản Micro: Dành riêng cho những người mới tham gia giao dịch trên sàn môi giới XM này. Với số tiền ký quỹ rất thấp, cùng khối lượng giao dịch nhỏ nên có thể hỗ trợ cho nhà đầu tư học cách kiểm soát được tâm lý khi giao dịch trên thị trường sẽ tốt hơn so với tài khoản Demo. Nếu đã chọn được tài khoản thì trader chỉ việc tiến hành mở tài khoản XM để giao dịch thôi nào.

Tài khoản Standard: Khi đã dần làm quen với thị trường ngoại hối và muốn tìm tạo ra lợi nhuận nhiều hơn thì có lẽ Standard sẽ là lựa chọn tuyệt vời, với các điều kiện giao dịch đều có sự tương đồng như tài khoản Micro, chỉ riêng khối lượng giao dịch của tài khoản này lại lớn hơn.

Tài khoản Ultra Low: Vô cùng phù hợp với các nhà giao dịch theo chiến lược Scalping, kèm theo khối lượng giao dịch lớn trong ngày với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hơn nữa, có mức phí Spread lại khá thấp, nhưng nhà đầu tư chỉ được giao dịch với một số cặp tiền tệ cơ bản mà thôi và cũng không nhận được các phần thưởng khi giao dịch.

Tài khoản Share: Tài khoản này dành cho những nhà giao dịch yêu thích đầu tư cổ phiếu với mức nạp tối thiểu sẽ là 10,000 USD và 1184 mã chứng khoán khác nhau trên thị trường.

This Post Has One Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *