skip to Main Content

Ưu điểm khi giao dịch CFD hàng hóa với XM

Giao dịch mà không cần thực sự sở hữu sản phẩm tài chính trong hợp đồng

Tiếp cận tức thời tới nền kinh tế toàn cầu

Đầu cơ dựa trên các xu hướng lên/xuống của thị trường

Cho phép bán để thu lợi nhuận khi giá giảm

Lý tưởng cho người mới bắt đầu bởi tiền nạp ít

KHÔNG phí giao dịch

 

9 lớp tài sản – 10 nền tảng giao dịch – Hơn 1000 sản phẩm
Giao dịch forex, tiền điện tử, chứng khoán riêng lẻ, hàng hóa, kim loại quý, năng lượng và chỉ số chứng khoán tại XM.



Trong bối cảnh biến động của thị trường, việc đầu tư vào hàng hoá có thể giúp giảm rủi ro và tăng khả năng sinh lời. Trên nền tảng giao dịch XM, nhà đầu tư có thể tiếp cận với thị trường hàng hoá và tận dụng lợi ích và cơ hội đầu tư từ những sản phẩm hợp đồng tương lai hàng hóa (commodities futures CFDs) đa dạng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về hợp đồng tương lai hàng hóa và khám phá những ưu – nhược điểm của giao dịch hàng hoá trên XM, cũng như hướng dẫn cách giao dịch sản phẩm này trong bài viết dưới đây.

Hợp đồng tương lai hàng hóa (commodities futures CFDs) là gì?

CFDs là một dạng hợp đồng tài chính cho phép nhà đầu tư tham gia vào thị trường hàng hoá thông qua việc đặt cược vào sự biến động giá của các hợp đồng tương lai của hàng hoá. Trong trường hợp này, nhà đầu tư không phải sở hữu trực tiếp hàng hoá mà chỉ đặt cược vào sự thay đổi giá cả của các hợp đồng tương lai của hàng hoá như dầu thô, vàng, bạc, ngô, đường, cà phê, và nhiều sản phẩm hàng hoá khác.

Với hợp đồng tương lai hàng hóa, nhà đầu tư có thể mua hoặc bán các hợp đồng tương lai của hàng hoá và tiếp cận được các lợi ích của việc giao dịch trên thị trường hàng hoá mà không phải mua hoặc sở hữu trực tiếp hàng hoá thật. Thông qua giao dịch CFDs, nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội lợi nhuận từ sự biến động giá cả của hàng hoá và thực hiện các chiến lược giao dịch linh hoạt và tiện lợi.

Giao dịch CFDs trên XM cung cấp cho nhà đầu tư khả năng tiếp cận đa dạng các sản phẩm hàng hoá và thị trường quốc tế, đồng thời mang lại tính linh hoạt và tiện lợi trong việc giao dịch hàng hoá mà không gặp phải các ràng buộc về vận chuyển và lưu trữ hàng hoá thật.

Tìm hiểu về sản phẩm CFD hàng hóa trên XM

XM cung cấp 8 hợp đồng tương lai hàng hóa bao gồm: COCOA, COFFE, CORN, COTTO, HGCOP, SBEAN, SUGAR, WHEAT, cho phép nhà đầu tư tiếp cận và tham gia vào các thị trường hàng hoá quan trọng.


Ưu điểm của giao dịch CFD hàng hoá trên XM:

  • Bạn có thể tham gia vào thị trường hàng hóa mà không cần sở hữu tài sản thực. Điều này mang lại sự linh hoạt và tiện lợi.
  • Giao dịch hàng hóa trên XM cho phép bạn tiếp cận với các nền kinh tế toàn cầu và tận dụng cơ hội đầu tư từ các thị trường khác nhau.
  • Bạn có thể dự đoán và kiếm lợi nhuận từ sự biến động giá của hàng hóa theo xu hướng tăng hoặc giảm.
  • Giao dịch hàng hóa trên XM dễ tiếp cận và phù hợp cho những người mới bắt đầu với yêu cầu tiền gửi thấp.
  • Bạn không phải trả phí giao dịch, giúp tiết kiệm chi phí giao dịch và tăng lợi nhuận.


Nhược điểm khi giao dịch CFD hàng hoá trên XM:

  • Rủi ro thị trường: Biến động giá cả và yếu tố thị trường có thể tác động đến giá trị các sản phẩm hàng hoá và gây thua lỗ cho nhà đầu tư.
  • Rủi ro đòn bẩy: Sử dụng đòn bẩy tài chính có thể tăng lợi nhuận, nhưng cũng tăng rủi ro. Nhà đầu tư cần hiểu rõ và quản lý rủi ro tài chính một cách cẩn thận.
  • Phân tích thị trường: Để đạt được kết quả thành công, nhà đầu tư cần nắm vững phân tích thị trường và sử dụng các công cụ phân tích kỹ thuật để đưa ra quyết định giao dịch chính xác.
  • Xem chi tiết: Danh sách CFD chỉ số chứng khoán trên XM

Cách đầu tư CFD hàng hoá trên XM


Xem thêm:


Bước 1: Lựa chọn mã CFD hàng hoá muốn giao dịch


Sau khi đăng nhập tài khoản giao dịch trên XM MT5, bạn bấm Ctrl+U hoặc bấm vào View trên thanh công cụ và sau đó chọn Symbols trên cửa sổ giao dịch.


Trong cửa sổ Symbols, chọn CFDs. Sau đó chọn Futures, và chọn Commodities. Và chọn mã hàng hóa bạn muốn giao dịch và bấm vào Show Symbol và nhấn OK.

Hợp đồng tương lai hàng hóa (commodities futures CFDs) là gì? Tìm hiểu về sản phẩm hợp đồng tương lai hàng hóa trên XM và cách giao dịch

Bước 2: Thực hiện giao dịch


Trên cửa sổ Market Watch, chọn cổ phiếu bạn muốn giao dịch, nhấp chuột phải và chọn New Order.

Hợp đồng tương lai hàng hóa (commodities futures CFDs) là gì? Tìm hiểu về sản phẩm hợp đồng tương lai hàng hóa trên XM và cách giao dịch

Trên cửa sổ Order, điền thông tin giao dịch theo ý muốn:

  • Bạn có thể lựa chọn giữa hai loại lệnh là Market Execution (giao dịch theo giá thị trường) hoặc Pending Order (đặt lệnh chờ theo mức giá bạn muốn). Sau đó, nhập khối lượng giao dịch vào ô Volume.
  • Nếu bạn chọn Pending Order, hãy điền mức giá bạn muốn mở lệnh vào ô Price. Đồng thời, bạn có thể thiết lập mức giá Stop Loss (chặn lỗ) và Take Profit (chốt lời) nếu cần.
  • Nếu bạn chọn lệnh Sell by Market (có lời khi giá giảm) hoặc Buy by Market (có lời khi giá tăng) với lệnh Market Execution, lệnh sẽ được mở ngay lập tức.
  • Nếu bạn đặt lệnh Pending Order, hãy bấm chọn Place. Khi giá thị trường đạt đến mức giá bạn đã nhập vào ô Price, lệnh sẽ được mở.
  • Lưu ý rằng bạn chỉ có thể đặt lệnh trong thời gian thị trường mở cửa.
Hợp đồng tương lai hàng hóa (commodities futures CFDs) là gì? Tìm hiểu về sản phẩm hợp đồng tương lai hàng hóa trên XM và cách giao dịch


Sau đó, một cửa sổ xác nhận giao dịch sẽ xuất hiện, hãy kiểm tra kỹ thông tin giao dịch một lần nữa. Nếu không có sai sót, hãy nhấn OK để xác nhận giao dịch. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã đặt lệnh thành công.

Phần kết luận

Giao dịch Hợp đồng tương lai hàng hóa trên XM mang lại nhiều lợi ích và cơ hội cho nhà đầu tư. Từ khả năng tiếp cận linh hoạt và tiện lợi tới việc đầu cơ theo xu hướng giá và không tính phí sàn giao dịch, bạn có thể tận dụng thị trường hàng hóa để đa dạng hóa danh mục đầu tư và kiếm lợi nhuận.


Tuy nhiên, hãy nhớ rằng giao dịch hàng hóa cũng mang theo rủi ro. Luôn nghiên cứu kỹ về thị trường, áp dụng các chiến lược quản lý rủi ro và cập nhật thông tin để đưa ra quyết định đầu tư thông minh. Đồng thời, lựa chọn nhà môi giới uy tín và tin cậy để đảm bảo an toàn và đáng tin cậy cho giao dịch của bạn.

xm.investing.vn

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *