skip to Main Content

Ưu điểm khi giao dịch chỉ số chứng khoán với XM

Khả năng tiếp cận trực tiếp và hiệu quả các thị trường chứng khoán trên toàn cầu

Tiếp cận tức thời tới nền kinh tế toàn cầu

Đầu cơ dựa trên các xu hướng lên/xuống của thị trường

Giao dịch với đòn bẩy lên tới 500:1

Đa dạng hóa danh mục đầu tư

KHÔNG phụ phí

 

9 lớp tài sản – 10 nền tảng giao dịch – Hơn 1000 sản phẩm
Giao dịch forex, tiền điện tử, chứng khoán riêng lẻ, hàng hóa, kim loại quý, năng lượng và chỉ số chứng khoán tại XM.


Chỉ số chứng khoán là một công cụ đo lường hoạt động của thị trường chứng khoán, phản ánh sự biến động và hiệu suất của một nhóm công ty chứng khoán hoặc một ngành cụ thể. Trên XM, bạn có thể truy cập và giao dịch các chỉ số chứng khoán quan trọng trên toàn thế giớ và tận dụng cơ hội giao dịch từ sự biến động của các chỉ số này. Bài viết dưới đây tìm hiểu về sản phẩm chỉ số chứng khoán và cách đầu tư chỉ số chứng khoán trên XM.


Chỉ số chứng khoán là gì?


Chỉ số là một tập hợp các tài sản riêng lẻ, liên tục đo lường giá của chúng và cung cấp một điểm giá trung bình, giúp nhà giao dịch quan tâm kiểm tra sự di chuyển giá chung của các tài sản. Ví dụ, trong thị trường chứng khoán, các chỉ số kết hợp các cổ phiếu của các công ty riêng lẻ như Apple, Google, Microsoft và nhiều công ty khác.

Các chỉ số phổ biến nhất trên thị trường là S&P 500, Dow Jones, NASDAQ,… Những chỉ số này còn được gọi là “chỉ số chuẩn” do tầm quan trọng của chúng. Vì chúng kết hợp các cổ phiếu của các công ty có ảnh hưởng nhất, các nhà chính trị và nhà kinh tế thường sử dụng chúng để kiểm tra sức khỏe của toàn bộ nền kinh tế của một quốc gia.

Do đó, những chỉ số này và các chỉ số khác có thể được sử dụng để có cái nhìn về tình hình thị trường tài chính và dự đoán ở mức độ nào đó hướng giá của một số tài sản. Bên cạnh đó, các nhà giao dịch cũng sử dụng chỉ số dạng CFD để giao dịch và kiếm lợi nhuận (hoặc thua lỗ) từ những biến động giá cả của chúng.


Tìm hiểu về đầu tư CFD chỉ số chứng khoán trên XM



XM cung cấp một loạt các CFD chỉ số chứng khoán để nhà giao dịch tham gia vào thị trường chứng khoán. Với 20 CFD chỉ số tiền mặt và 11 CFD chỉ số tương lai, người dùng có thể trải nghiệm giao dịch các chỉ số chứng khoán hàng đầu trên toàn thế giới.

Danh sách các chỉ số chứng khoán tiền mặt bao gồm AUS200Cash, CHI50Cash, EU50Cash, FRA40Cash, GER30Cash, GRE20Cash, HK50Cash, IT40Cash, JP225Cash, NETH25Cash, POL20Cash, SINGCash, SPAIN35Cash, SWI20Cash, UK100Cash, US100Cash, US30Cash và US500Cash. Các chỉ số này đại diện cho các thị trường chứng khoán quan trọng trên khắp thế giới, cho phép nhà giao dịch theo dõi và tham gia vào các cơ hội giao dịch của các chỉ số này.

Ngoài ra, danh sách các chỉ số chứng khoán tương lai bao gồm CHI50, EU50, FRA40, GER30, JP225, SING, SWI20, UK100, US100, US30, US500 và USDX. Những chỉ số này đại diện cho các thị trường chứng khoán quan trọng và được sử dụng rộng rãi trong các giao dịch tương lai.

Giao dịch CFD chỉ số chứng khoán trên XM mang lại nhiều lợi ích cho nhà giao dịch. Nhờ tính linh hoạt và đa dạng của các chỉ số, người dùng có thể tận dụng cơ hội giao dịch từ sự biến động của thị trường chứng khoán. Nền tảng giao dịch Meta Trader chuyên nghiệp và các công cụ hỗ trợ tại XM giúp nhà giao dịch thực hiện phân tích thị trường, xác định điểm vào và điểm ra, và quản lý rủi ro và lợi nhuận một cách hiệu quả.

Xem chi tiết: Danh sách CFD chỉ số chứng khoán trên XM


Ưu điểm khi giao dịch chỉ số chứng khoán với XM


Giao dịch chỉ số trên XM có một số ưu điểm thu hút sự quan tâm của các nhà giao dịch như sau:

Đầu tiên, không tính phí hoa hồng cho các giao dịch chỉ số, giúp giảm chi phí giao dịch. Không có sự thay đổi tùy thuộc vào loại tài khoản hay cơ quan quản lý, mà chỉ phụ thuộc vào thị trường riêng lẻ.

Bạn có thể tiếp cận trực tiếp và hiệu quả các thị trường chứng khoán toàn cầu, đồng thời tiếp cận nhanh chóng với nền kinh tế toàn cầu. Điều này cho phép bạn đầu cơ dựa trên xu hướng lên hoặc xuống của thị trường, và mua/bán khống tùy theo sự dịch chuyển của thị trường.

Giao dịch chỉ số trên XM phù hợp cho cả chiến lược giao dịch ngắn hạn và dài hạn. Điều kiện giao dịch chỉ số rất thuận lợi, với giao động giá tối thiểu từ 0.001 đến 1 (với chỉ số Chi50 và JP225) và spread chỉ từ 0.05 (với chỉ số USDX). Phần trăm đặt cọc cho các giao dịch chỉ số dao động từ 0.5% (với JP225) đến 1.5% (với chỉ số SING và CHI50), và các chỉ số khác đặt cọc 1%.

Bạn có thể đặt các lệnh Stop Loss và Take Profit với mức tối thiểu từ giá hiện tại của thị trường là 0.01. Ngoài ra, khi giao dịch CFD chỉ số tiền mặt trên XM, bạn sẽ được hưởng cổ tức khi mua cổ phiếu (BUY) và trả cổ tức khi bán cổ phiếu (SELL), trừ GER30 không bị ảnh hưởng bởi điều chỉnh cổ tức.


Cách đầu tư chỉ số chứng khoán trên XM



Xem thêm:


Bước 1: Lựa chọn mã CFD chỉ số muốn giao dịch trên XM

Sau khi đăng nhập tài khoản giao dịch trên XM MT5, bạn bấm Ctrl+U hoặc bấm vào View trên thanh công cụ và sau đó chọn Symbols trên cửa sổ giao dịch.


Trong cửa sổ Symbols, chọn CFDs. Sau đó chọn Futures hoặc Cash, và chọn Indices. Và chọn mã CFD chỉ số bạn muốn giao dịch và bấm vào Show Symbol và nhấn OK.


Chỉ số chứng khoán là gì? Ưu điểm và điều kiện khi giao dịch chỉ số với XM. Cách đầu tư chỉ số chứng khoán trên XM

Bước 2: Thực hiện giao dịch

Trên cửa sổ Market Watch, chọn cổ phiếu bạn muốn giao dịch, nhấp chuột phải và chọn New Order.


Chỉ số chứng khoán là gì? Ưu điểm và điều kiện khi giao dịch chỉ số với XM. Cách đầu tư chỉ số chứng khoán trên XM

Trên cửa sổ Order, điền thông tin giao dịch theo ý muốn:


  • Bạn có thể lựa chọn giữa hai loại lệnh là Market Execution (giao dịch theo giá thị trường) hoặc Pending Order (đặt lệnh chờ theo mức giá bạn muốn). Sau đó, nhập khối lượng giao dịch vào ô Volume.

  • Nếu bạn chọn Pending Order, hãy điền mức giá bạn muốn mở lệnh vào ô Price. Đồng thời, bạn có thể thiết lập mức giá Stop Loss (chặn lỗ) và Take Profit (chốt lời) nếu cần.

  • Nếu bạn chọn lệnh Sell by Market (có lời khi giá giảm) hoặc Buy by Market (có lời khi giá tăng) với lệnh Market Execution, lệnh sẽ được mở ngay lập tức.

  • Nếu bạn đặt lệnh Pending Order, hãy bấm chọn Place. Khi giá thị trường đạt đến mức giá bạn đã nhập vào ô Price, lệnh sẽ được mở.

  • Lưu ý rằng bạn chỉ có thể đặt lệnh trong thời gian thị trường mở cửa.


Chỉ số chứng khoán là gì? Ưu điểm và điều kiện khi giao dịch chỉ số với XM. Cách đầu tư chỉ số chứng khoán trên XM

Sau đó, một cửa sổ xác nhận giao dịch sẽ xuất hiện, hãy kiểm tra kỹ thông tin giao dịch một lần nữa. Nếu không có sai sót, hãy nhấn OK để xác nhận giao dịch. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã đặt lệnh thành công.


Phần kết luận

Giao dịch CFD chỉ số chứng khoán trên XM cho phép nhà đầu tư tiếp cận trực tiếp thị trường chứng khoán toàn cầu và sử dụng công cụ giao dịch MT5 chuyên nghiệp. Sản phẩm chỉ số trên XM cung cấp điều kiện giao dịch tốt, không tính phí hoa hồng và spread thấp. Hơn nữa, bạn có thể áp dụng các chiến lược giao dịch ngắn hạn và dài hạn để đạt được mục tiêu tài chính của mình.


xm.investing.vn

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *