skip to Main Content

Tuần trước Brexit đã có thời gian khủng hoảng khi các nghị sĩ bỏ phiếu về thỏa thuận tháng 5; dữ liệu lạm phát để thống trị
Sự mệt mỏi của Brexit có vẻ sẽ đạt đến đỉnh điểm vào tuần tới khi các nhà lập pháp Vương quốc Anh cuối cùng sẽ có tiếng nói về thỏa thuận bảng Theresa May. Nhưng với rất ít cơ hội của thỏa thuận thông qua Nghị viện, những ngày giông bão đang chờ đợi đồng bảng Anh. Về mặt dữ liệu, lạm phát sẽ là chủ đề chính, trong khi thị trường nhà ở Mỹ cũng sẽ được chú ý, giả sử chính phủ ngừng hoạt động không gây ra sự chậm trễ cho các bản phát hành theo lịch trình.

Nhân vật thương mại Trung Quốc để mắt

Trung Quốc sẽ công bố số thương mại hàng tháng mới nhất của mình vào thứ Hai, như các cuộc đàm phán với người đứng đầu Hoa Kỳ cho một quá trình dài, rút ​​ra. Hai bên đã kết thúc ba ngày đàm phán trong tuần này, kết thúc với tiến bộ đáng kể về nhiều vấn đề nhưng vẫn còn nhiều vấn đề nổi bật. Một bộ số liệu thương mại yếu có thể sẽ gây thêm áp lực cho chính quyền Trung Quốc trong việc giải quyết nhanh chóng sự khác biệt của họ với Mỹ. Xuất khẩu từ Trung Quốc được dự báo sẽ tăng 3% so với cùng kỳ trong tháng 12, giảm từ mức 5,4% trước đó. Nhập khẩu dự kiến ​​sẽ tăng tốc, tuy nhiên, từ 3% đến 5,0%.

Tuần trước - Thời gian khủng hoảng của Brexit

Bất kỳ cú sốc tiêu cực nào trong dữ liệu thương mại có thể đánh bật đồng đô la Úc khỏi mức cao nhất trong một tháng mà nó tăng trong tuần này so với đối tác Mỹ. Người Úc rất nhạy cảm với những phát triển liên quan đến nền kinh tế Trung Quốc, do Úc phụ thuộc vào nước này cho thị trường xuất khẩu của mình.

Lạm phát là trọng tâm ở Nhật Bản

Nhật Bản sẽ công bố hàng hóa doanh nghiệp và giá tiêu dùng vào tuần tới cùng với các đơn đặt hàng máy móc. Giá hàng hóa doanh nghiệp tháng 12 (Nhật Bản tương đương với giá sản xuất) và đơn đặt hàng máy móc tháng 11 (một chỉ số quan trọng về đầu tư kinh doanh) sẽ đến vào thứ Tư, với số liệu CPI tiếp theo vào thứ Sáu. CPI cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm tươi sống và được Ngân hàng Nhật Bản nhắm đến cho mục tiêu giá 2%, dự kiến sẽ được điều tiết hơn nữa trong tháng 12 tới 0,8%.

Tuần tới sẽ là thời gian khủng hoảng của Brexit

Với dữ liệu không có khả năng thay đổi triển vọng lạm phát ngắn hạn ở Nhật Bản, nó không dự đoán sẽ nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà giao dịch đồng yên vì tiền tệ Nhật Bản có xu hướng bị chi phối bởi tâm lý rủi ro hơn nền kinh tế trong nước.

Euro có thể một lần nữa nhún nhường dữ liệu Eurozone áp đảo

Một đồng pullback đã nâng đồng euro lên mức cao nhất 3 tháng trong tuần này mặc dù các chỉ số đáng lo ngại hơn về sức khỏe của nền kinh tế Eurozone. Dữ liệu trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục vẽ lên một bức tranh ảm đạm, với các nhà đầu tư đang chú ý đến số lượng sản xuất công nghiệp Thứ Hai cho khối euro và ước tính GDP Thứ ba 2018 cho Đức. Sản lượng công nghiệp được dự báo sẽ ký hợp đồng 1,0% so với tháng trước trong tháng 11, nhiều hơn so với việc đảo ngược mức tăng 0,2% trước đó. Trong khi đó, nền kinh tế lớn nhất Eurozone, Đức, dự kiến ​​sẽ tăng 1,5% trong năm 2018, chậm lại so với tỷ lệ 2,2% quan sát được trong năm 2017.

Ngoài ra do Eurozone là các bài đọc lạm phát cuối cùng cho tháng 12 vào thứ năm. Các bản in CPI cuối cùng được tạo ra sẽ tạo ra nhiều phản ứng vì không có thay đổi nào đối với các ước tính ban đầu đã được các nhà phân tích đưa ra. Tuy nhiên, bất kỳ sửa đổi bất ngờ nào, chủ yếu là hai tỷ giá cốt lõi, có thể gây ra một số biến động trong đồng euro, đặc biệt nếu đó là một tỷ lệ giảm. Mặt khác, đồng tiền đơn lẻ có thể duy trì sự phục hồi ấn tượng hàng năm so với đồng bạc xanh.

Theo XM

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *