skip to Main Content

Nước Mỹ

USD đang suy yếu so với GBP hôm nay nhưng đang mạnh lên so với JPY và EUR.

Các nhà đầu tư đang tập trung vào các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung, cũng như việc tiếp tục đóng cửa của chính phủ. Hôm qua, tờ Thời báo Tài chính đã tuyên bố hủy bỏ chuyến thăm của phái đoàn Trung Quốc tới Washington vì thiếu tiến bộ.

Sau đó trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, cố vấn kinh tế Larry Kudlow đã bác bỏ dữ liệu này, nói rằng không có cuộc họp trung gian nào được lên kế hoạch và Washington đã chờ đợi Phó Thủ tướng của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc Liu He vào ngày 30-31 tháng 1.

Các bên có thể đàm phán các đề xuất của Trung Quốc về việc tăng khối lượng nhập khẩu các sản phẩm của Mỹ trong sáu năm tới thêm 1 nghìn tỷ USD mỗi năm.

Về việc đóng cửa chính phủ, Kudlow thừa nhận rằng nó có thể làm chậm tăng trưởng GDP (khoảng 0,1% mỗi tuần) nhưng nền kinh tế sẽ phục hồi nhanh chóng sau khi chính phủ tiếp tục công việc.

Được công bố vào thứ Ba, dữ liệu doanh số Bán nhà hiện tại ở Mỹ rất yếu kém. Trong tháng 12, chỉ số này đã giảm 6,4% từ 5,33 triệu xuống 4,99 triệu, ảnh hưởng tiêu cực đến USD.

Eurozone

EUR hôm nay đang suy yếu so với USD và GBP nhưng đang mạnh lên so với JPY.

Do thiếu các phát hành kinh tế quan trọng của châu Âu, chuyển động của EUR là kỹ thuật. Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho cuộc họp ECB vào ngày mai.

Tỷ lệ được dự kiến ​​sẽ giữ nguyên: tỷ lệ chính ở mức 0,0% và lãi suất tiền gửi ở mức độ 0,4%. Các nhà giao dịch tập trung vào cuộc họp báo của Mario Draghi, trong đó anh ta có thể mô tả các rủi ro đối với nền kinh tế EU và đánh giá kết quả của chương trình mua tài sản đã hoàn thành.

Ý kiến ​​của người đứng đầu ECB sẽ đặc biệt quan trọng trong bối cảnh có thể làm xấu đi quan hệ thương mại giữa Mỹ và EU.

Theo báo cáo của Bloomberg, trong trường hợp áp dụng thuế cao hơn đối với ô tô châu Âu, có thể diễn ra vào tháng 2 sau khi hoàn thành nghiên cứu nhập khẩu ô tô của chính quyền Mỹ, Liên minh châu Âu sẵn sàng đưa ra phản ứng tăng thuế đối với hàng hóa từ Mỹ với số tiền 22,7 tỷ USD.

Cũng vào thứ Tư, các bản phát hành PMI công nghiệp và dịch vụ của EU sẽ được công bố. Theo dự đoán, chỉ số cho lĩnh vực sản xuất vẫn ở mức 51,4 điểm, trong khi trong lĩnh vực dịch vụ, nó sẽ tăng từ 51,2 lên 51,5 điểm.

Vương quốc Anh

GBP đang tăng cường so với các đối thủ chính – USD, EUR và JPY.

GBP đang tăng do tin tức về việc có thể mở rộng các điều khoản của quá trình đàm phán Brexit. Theo truyền thông Anh, Đảng Lao động đối lập lớn nhất, chống lại thỏa thuận của EU, có thể ủng hộ sáng kiến ​​mở rộng Điều 50.

Do đó, việc Anh rời khỏi EU có thể bị hoãn lại từ ngày 29 tháng 3 đến một ngày sau đó, và các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục. Cựu Thủ tướng Anh George Ostern đã phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Davos về sự cần thiết phải kéo dài thời gian đàm phán để tránh một cuộc tấn công chặt chẽ của Brexit.

Nhật Bản

JPY đang suy yếu ngày hôm nay so với các đối thủ chính của nó – USD, EUR và GBP.

Các nhà đầu tư Nhật Bản đang tập trung vào kết quả của cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản. Cơ quan quản lý giữ nguyên chính sách tiền tệ của mình, tỷ lệ chính vẫn giữ nguyên (tỷ lệ -0,10%).

Tuy nhiên, dự báo lạm phát đã giảm hơn dự kiến. Năm 2019, nó có thể là 0,9% (1,4% đã được dự báo trước đó) và năm 2020 – 1,4% (1,5% đã được dự báo trước đó).

Ngân hàng cho rằng giá dầu giảm là nguyên nhân chính dẫn đến áp lực lạm phát. Tuy nhiên, dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay đã tăng từ 0,8% lên 0,9%.

Trong cuộc họp báo, người đứng đầu Ngân hàng Nhật Bản, Haruhiko Kuroda, lưu ý rằng những rủi ro đối với nền kinh tế Nhật Bản đang trở nên trầm trọng hơn bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang diễn ra, cũng như sự suy giảm nhu cầu toàn cầu.

Tuy nhiên, theo Kuroda, nền kinh tế Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển cho đến năm 2020.

Dữ liệu thương mại Nhật Bản công bố ngày hôm nay ghi nhận sự chậm lại của nó. Trong tháng 12, xuất khẩu giảm 3,8%, vượt quá mong đợi của thị trường.

Tăng trưởng nhập khẩu chậm lại từ 12,5% xuống còn 1,9%, điều này cũng ảnh hưởng tiêu cực đến JPY.

Châu Úc

AUD hôm nay đang tăng giá so với EUR, JPY và USD nhưng đang suy yếu so với GBP.

Do thiếu các bản phát hành kinh tế quan trọng, sự chuyển động của AUD có bản chất kỹ thuật. Vào thứ Năm, các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu tháng 12 từ thị trường lao động Úc.

Theo dự đoán, chỉ số tỷ lệ việc làm sẽ giảm từ 37,0 nghìn xuống 16,5 nghìn và tỷ lệ thất nghiệp sẽ giữ nguyên – 5,1%.

Dầu

Hôm nay, giá dầu đang tăng.

Giá tăng là do dữ liệu về ý định của chính phủ Trung Quốc nhằm kích thích nền kinh tế của họ, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng nhu cầu năng lượng.

Ngoài ra, dầu được hỗ trợ bởi dự báo EIA, tuyên bố rằng dầu sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Năm nay, giá trung bình của một thùng sẽ là 61 đô la, và vào năm 2020 – 65 đô la.

Vào buổi tối, các nhà đầu tư đang chờ đợi công bố báo cáo API hàng tuần về trữ lượng dầu. Lần cuối cùng nó giảm 0,560 triệu thùng. Một xu hướng giảm tiếp tục có thể hỗ trợ thêm cho giá dầu.

Một điểm tiêu cực cho thị trường

Theo ChuyênGiaForex

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *