skip to Main Content

Đòn bẩy sàn XM là gì?

Đòn bẩy là công cụ tài chính cho phép nhà giao dịch sử dụng vốn vay của broker để tăng lợi nhuận tiềm năng của các khoản đầu tư, giao dịch. Sử dụng đòn bẩy sẽ cho phép nhà giao dịch vào các lệnh có số tiền lớn hơn số tiền trong tài khoản giao dịch của mình. Độ lớn của đòn bẩy được thể hiện dưới dạng tỷ lệ, ví dụ 50:1, 100:1, hay 500:1… Ví dụ: Bạn có 1.000 đô la trong tài khoản XM và bạn vào lệnh giao dịch 400.000 USD / JPY, tỷ lệ đòn bẩy của bạn sẽ là 400: 1.

Tùy thuộc vào loại tài khoản mà bạn mở tại XM, bạn có thể chọn đòn bẩy trong phạm vi từ 1:1 tới 1:1000. Mức đòn bẩy sàn XM 1:1000 là mức cao duy nhất trong thị trường giao dịch. Các yêu cầu đặt cọc không thay đổi trong cả tuần, không tăng khi qua đêm hoặc vào cuối tuần. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu tăng hoặc giảm mức đòn bẩy tại XM mà bạn đã chọn ban đầu.

Tìm hiểu về mức đòn bẩy sàn XM

Phân biệt đòn bẩy (Leverage ) và tiền ký quỹ (Margin) trên sàn XM

Đòn bẩy là nói đến việc nhà đầu tư vay tiền của broker để vào các giao dịch lớn hơn số tiền có trong tài khoản. Mức đòn bẩy sàn XM là một công cụ hữu ích dành cho các nhà đầu tư để tìm kiếm lợi nhuận từ những biến động nhỏ trên thị trường mà không cần nhiều vốn. 

Trong khi đó, tiền ký quỹ (hay còn gọi là tiền đặt cọc) – margin là số tiền tối thiểu cần có trong tài khoản của bạn để bạn có thể sử dụng đòn bẩy. Đây là số tiền bạn sẽ mất khi bạn gặp rủi ro trong giao dịch. Số tiền kí quỹ được thể hiện dưới dạng phần trăm của khối lượng giao dịch (Ví dụ: 5% hoặc 1 %). Ví dụ: Với khoản đặt cọc là 1%, thì giao dịch $1,000,000 sẽ yêu cầu một khoản đặt cọc $10,000.

Với XM, bạn có thể kiểm soát mức ký quỹ được sử dụng và cũng có thể kiểm soát rủi ro của đòn bẩy với chức năng Magin Call. Ngay khi số vốn trong tài khoản của bạn bị rơi xuống dưới 50% số tiền đặt cọc cần thiết để duy trì các lệnh đang mở của bạn, XM sẽ gửi một thông báo cảnh báo rằng bạn không có đủ vốn để duy trì các lệnh đang mở, khuyên bạn nạp đủ số tiền để duy trì các lệnh đang mở của mình.

Các mức đòn bẩy sàn XM cung cấp

Sàn XM cung cấp các mức đòn bẩy khác nhau tùy thuộc vào loại tài khoản và số tiền trong tài khoản. Cụ thể như sau:

  • Đòn bẩy 1:1 đến 1:1000 cung cấp cho các tài khoản nạp tiền từ 5$ – 20.000$. Thường áp dụng cho tài khoản Micro. Với tài khoản Micro, mức đòn bẩy sàn XM tạo điều kiện cho các trader mới tham gia thị trường với số vốn nhỏ nhưng vẫn có nhiều cơ hội luyện tập và làm quen với nền tảng giao dịch.
  • Đòn bẩy 1:1 đến 1:200 cung cấp cho các tài khoản nạp tiền từ 20.001$ – 100.000$. Thường áp dụng cho tài khoản Standard. Với mức đòn bẩy sàn XM cung cấp cho tài khoản Standard, các trader chuyên nghiệp có thể dễ dàng kiếm được những khoản lợi nhuận đáng kể từ những biến động giá nhỏ trên thị trường mà chỉ cần một số vốn vừa phải.
  • Đòn bẩy 1:1 đến 1:100 cung cấp cho các tài khoản nạp tiền trên 100.001$. Đây là mức đòn bẩy sàn XM thường cung cấp cho tài khoản XM Ultra Low. Đây là tài khoản dành cho các nhà giao dịch scalper giao dịch khối lượng lớn, muốn tranh thủ tối đa những chuyển động của thị trường.

Những ưu điểm khi sử dụng đòn bẩy sàn XM

  • Đòn bẩy linh hoạt trong khoảng 1:1 – 1:1000
  • Bảo vệ số dư tài khoản âm
  • Giám sát mức rủi ro theo thời gian thực
  • Khoản đặt cọc không thay đổi khi qua đêm hoặc vào ngày cuối tuần

Những rủi ro khi sử dụng mức đòn bẩy không phù hợp

Sử dụng đòn bẩy có thể giúp bạn đầu tư một số tiền nhỏ ban đầu để kiếm được những khoản lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, nếu không có kế hoạch quản lý rủi ro phù hợp, không lựa chọn mức đòn bẩy hợp lý, các nhà giao dịch có thể đối mặt với nguy cơ bị thua lỗ nặng và “cháy” tài khoản bất cứ lúc nào.

Do đó, mức đòn bẩy sàn XM cung cấp rất đa dạng cho khách hàng tự lựa chọn mức độ rủi ro theo ý muốn. Sàn XM cũng khuyến cáo không nên giao dịch với mức đòn bẩy cao, gần mức 1:1000 vì đây là mức đòn bẩy có tỷ lệ rủi ro cao. Khi lựa chọn giao dịch với tỷ lệ đòn bẩy cao, đồng nghĩa với việc bạn cần có một kế hoạch quản lý rủi ro chặt chẽ.

Investing.vn

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *