skip to Main Content

Sau khi đặt lệnh thành công, nếu bạn không cài Stoploss và Take Profit (hoặc bạn có cài nhưng muốn thoát lệnh sớm hơn) thì bắt buộc phải thực hiện đóng lệnh thủ công.

Cách đóng lệnh giao dịch trên MetaTrader

Các bước đóng lệnh thực hiện như sau:

Bước 1: Mở cửa sổ Toolbox: Trên thanh công cụ, nhấn vào Tab “View”/”Tool box”.

Bước 2: Đóng lệnh

Trong cửa sổ Toolbox đang hiển thị thông tin về các giao dịch đang thực hiện:

  • Double click vào lệnh bạn muốn dừng/bấm vào nút “Close…by Market” màu vàng
  • Hoặc bấm vào dấu “x” ở cuối dòng lệnh muốn dừng:

Sau khi thực hiện các bước trên tức là bạn đã đóng lệnh thành công, lợi nhuận (hoặc thua lỗ) của lệnh vừa đóng sẽ được cộng ngay lập tức vào Equity của tài khoản.

Cách đóng một phần giao dịch trên MT4

Quản lý rủi ro là một trong những chìa khóa để giao dịch thành công. Và trong nhiều trường hợp, việc chia giao dịch thành hai (hoặc nhiều) phần có thể giúp bạn bảo vệ khoản đầu tư của mình và đảm bảo lợi nhuận nhỏ nhưng nhất quán.

Tính năng đóng một phần trong nền tảng MT4 cho phép bạn đóng một số lượng cụ thể của một vị thế mở hoặc rút một phần vốn mà bạn đã đầu tư vào tài sản trước đó.

Để làm như vậy, trong cửa sổ ‘Order’, hãy giảm khối lượng giao dịch xuống mức mong muốn. Các bước cụ thể được trình bày dưới đây:

  • Nhấp chuột phải vào nhà giao dịch của bạn trong tab ‘Trade’ trong cửa sổ Giao dịch đầu cuối và chọn ‘Close Position‘.
  • Cửa sổ sửa đổi đơn đặt hàng sẽ được hiển thị. Trong trường ‘Khối lượng’, hãy nhập số lượng khối lượng giao dịch bạn muốn đóng. Hãy nhớ rằng số bạn chọn hiển thị số tiền sẽ được đóng, không phải là số còn lại.
  • Sau đó nhấp vào ‘Close‘ ở dưới cùng và nhấn OK để thực thi.

Bằng cách thực hiện đóng một phần giao dịch, bạn có thể đảm bảo lợi nhuận tối thiểu từ mỗi giao dịch bằng cách đóng thành phần đầu tiên và sau đó đóng phần thứ hai để có lợi nhuận lớn hơn.

Hướng dẫn cách đóng lệnh trên Meta Trader

Sau khi thực hiện các bước trên là bạn đã đóng lệnh thành công, lãi (hoặc lỗ) của lệnh đã đóng sẽ được cộng ngay vào Vốn chủ sở hữu của tài khoản.

Invesing.vn

This Post Has 0 Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *